PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN CỦ CHI
TRƯỜNG TIỂU HỌC LÊ THỊ PHA
Số: 60 / KH-LTP
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Tân An Hội, ngày 21 tháng 4năm 2016
|
KẾ HOẠCH
Về tổ chức đánh giá định kỳ cuối năm học
Năm học: 2015 – 2016
Căn cứ thực hiện công văn số 896/GDÐT-TH ngày 02 tháng 4 năm 2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về “Hướng dẫn đánh giá định kỳ cuối năm học các môn học và việc chuẩn bị tổng kết năm học cấp tiểu học năm học 2015 - 2016”;
Căn cứ công văn số 502/GDĐT-TH, ngày 20 tháng 4 năm 2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo V/v Hướng dẫn đánh giá định kỳ cuối năm học 2015 – 2016;
Căn cứ kế hoạch số 153/KH-LTP, ngày 14 tháng 9 năm 2015 của trường Tiểu học Lê Thị Pha về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016,
Trường Tiệu học Lê Thị Pha hướng dẫn các bộ phận chuyên môn, giáo viên trực tiếp dạy lớp tổ chức đánh giá định kỳ cuối năm học 2015 – 2016, như sau:
- VỀ TỔ CHỨC ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ CUỐI NĂM HỌC
- Nguyên tắc:
- Thực hiện theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.
- Là một trong những điều kiện để xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học. Đồng thời cũng nhằm chuẩn bị cho hoạt động bàn giao, nghiệm thu chất lượng dạy học giữa các khối lớp trong trường tiểu học và giữa trường tiểu học với trường trung học cơ sở.
- Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích tính tích cực và vượt khó trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy tất cả khả năng; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan, không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
- Đánh giá toàn diện học sinh thông qua đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng.
- Kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
- Thực hiện nghiêm túc, nhưng phải nhẹ nhàng, thân thiện.
- Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm chỉ đạo việc đánh giá định kỳ kết quả học tập của học sinh.
- Tổ chức ôn tập, thực hiện chương trình:
- Bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh và có kế hoạch phụ đạo riêng cho học sinh yếu kém; thông báo lịch kiểm tra và những điều kiện tuyển sinh vào lớp 6 đến cha mẹ học sinh, phối hợp cùng gia đình nhằm chuẩn bị các điều kiện học tập thật tốt cho học sinh. Tuyệt đối không chạy theo thành tích để đối phó, gây áp lực tạo không khí căng thẳng, nặng nề cho giáo viên, học sinh và gia đình các em.
- Việc tổ chức ôn tập được thực hiện ngay trong các tiết học, không giao bài tập về nhà đối với lớp học 2 buổi/ngày hay quá nhiều cho lớp 1 buổi, không soạn đề cương, bài mẫu, bắt buộc học sinh làm quá nhiều bài tập, học thuộc lòng bài tủ. Giáo viên cần hướng dẫn cho học sinh cách tự học, ôn tập theo sách giáo khoa hiện đang sử dụng.
- Tổ chức ra đề đánh giá định kỳ cuối năm học các môn học:
- Nội dung đánh giá định kỳ cuối năm học các môn học đảm bảo:
+ Căn cứ Chuẩn Kiến thức, Kỹ năng các môn học, phù hợp với trình độ nhận thức của học sinh và yêu cầu giảm tải theo đúng phân phối chương trình của Bộ GD&ĐT, đồng thời thực hiện đúng các chỉ đạo, rút kinh nghiệm của các cấp quản lý giáo dục.
+ Tường minh, chặt chẽ, khoa học.
+ Có tính phân hóa cho từng đối tượng học sinh.
+ Coi trọng sự tiến bộ của học sinh trong học tập và rèn luyện.
- Tổ trưởng thống nhất lập ma trận kiểm tra cho từng môn, từng khối lớp, ký tên. Các ma trận đề, đề kiểm tra phải được Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các Tổ trưởng xem xét cẩn thận, tránh sai sót về nội dung, hình thức, trình Hiệu trưởng ký duyệt và lưu trữ đầy đủ.
- Đối với khối 1, 2, 3, 4: Hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng dạy trong lớp và giáo viên sẽ nhận lớp vào năm học tiếp theo cùng ra đề.
- Đối với khối 5: Hiệu trưởng chỉ đạo tổ chuyên môn ra ít nhất 2 đề. Bộ phận chuyên môn xem xét, lựa chọn thực hiện thành một đề kiểm tra chung cho cả khối.
- Các môn học được đánh giá định kỳ cuối năm học gồm: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí.
Lưu ý: khâu in ấn đề kiểm tra phải được bảo mật. Nếu in hoặc photo ởị bên ngoài phải có hợp đồng trách nhiệm bảo mật.
- Tổ chức coi đánh giá định kỳ cuối năm học các môn học
4.1. Thời gian kiểm tra
- Khối 5: tổ chức kiểm tra vào các ngày 05/5, 06/5 và 09/5/2016 (tuần 34, 35)
Ngày kiểm tra
Coi kiểm tra
07 giờ 30 ph
Ngày 04.5.2016
Đọc Thành tiếng
GVCN
07 giờ 30 ph
Ngày 05.5.2016
Tiếng Việt
Giám thị 1: cô Yến, cô Nguyễn Dung,
cô Trương Dung.
Giám thị 2: GVCN lớp
07 giờ 30 ph
Ngày 06.5.2016
Toán
07 giờ 30 ph
Ngày 09.5.2016
Khoa học
Giám thị 1: cô Vi Phương (5/1). thầy Khiêm (5/2), thầy Thanh (5/3).
Giám thị 2: GVCN lớp
Lịch sử + Địa lý
- Khối 1, 2, 3, 4: tổ chức kiểm tra từ ngày 09/5 – 13/5/2016 (tuần 35)
Ngày kiểm tra
Coi thi và cùng chấm bài
Ngày 09.5.16
Đọc Thành tiếng
Lớp 1,2,3,4.
- GVCN lớp
Tiếng Anh
Lớp 1
- GV Tiếng Anh
07 giờ 30 ph
Ngày 10.5.16
Tiếng Việt
Lớp 1 và 3
GV khối lớp trên coi thi khối lớp dưới, cụ thể như: GVCN 2/1 coi thi 1/1; GVCN 2/2 coi thi 1/2; GVCN 2/3 coi thi 1/3 và lớp 1/4 cô An.Vậy tương tự ở các khối lớp còn lại…
07 giờ 30 ph
Ngày 11.5.16
Tiếng Việt
Lớp 2 và 4
07 giờ 30 ph
Ngày 12.5.16
Toán
Lớp 1 và 3
09 giờ 00 ph
Khoa học
Lớp 4
07 giờ 30 ph
Ngày 13.5.16
Toán
Lớp 2 và 4
Tiếng Anh
Lớp 2
07 giờ 30 ph
Lịch sử + Địa lý
Lớp 4
Lưu ý: - GV khối 4 và 5 coi kiểm tra Toán lớp 3, Khoa học lớp 4 nên GV dạy bộ môn giữ lớp như sau: từ 07 g 00 đến 08 g 35 phút: cô Vi Phương (4/1) thầy Khiêm (4/2), thầy Thanh (4/3) và từ 08 g 55 đến 10 g 00 phút: cô Vi Phương (5/1) thầy Khiêm (5/2), thầy Thanh (5/3).
- Ngày 12.5.16, Học sinh khối 4 và 5 đi học cả ngày bình thường.
- Tiếng Anh, Tin học: tổ chức kiểm tra từ ngày 02/5 đến 17/5/2016 tùy theo tình hình cụ thể của đơn vị.
4. 2.Tổ chức coi kiểm tra
- Yêu cầu các thành viên trong Hội đồng kiểm tra tuyệt đối không được nhắc bài, giải bài trong suốt quá trình kiểm tra.
- Đối với các khối lớp 1, 2, 3, 4
+ Hiệu trưởng thành lập “Hội đồng kiểm tra đánh giá, nghiệm thu và bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm học 2015 – 2016”
+ Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng dạy trong lớp và giáo viên sẽ nhận lớp vào năm học tiếp theo cùng tham gia coi kiểm tra. Trong đó, giáo viên chủ nhiệm lớp làm giám thị 2 và giáo viên lớp trên làm giám thị 1.
+ Hiệu trưởng thành lập “Hội đồng kiểm tra đánh giá học sinh lớp 5 năm học 2015 - 2016” với thành phần là giáo viên lớp 5 và giáo viên lớp khác. Trong đó, giáo viên chủ nhiệm lớp làm giám thị 2 và giáo viên lớp khác làm giám thị 1.
+ Phòng GD&ĐT thành lập “Hội đồng kiểm tra đánh giá, nghiệm thu và bàn giao chất lượng giáo dục học sinh lớp 5 cuối năm học 2015 – 2016” với thành phần như sau:
- Chủ tịch Hội đồng là Hiệu trưởng trường tiểu học
- 02 Phó Chủ tịch Hội đồng là Phó Hiệu trưởng trường tiểu học và Phó Hiệu trưởng trường THCS (hoặc Tổ trưởng chuyên môn).
- Các ủy viên là giáo viên lớp 5 và giáo viên Ngữ văn, Toán trường THCS.
+ Giáo viên trường THCS có nhiệm vụ tổ chức giám sát học sinh làm bài.
- Tổ chức chấm đánh giá định kỳ cuối năm học các môn học
- Bài kiểm tra định kỳ được giáo viên nhận xét những ưu điểm và góp ý những hạn chế, cho điểm theo thang điểm 10 (mười), không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân.
- Giáo viên không được tùy tiện nâng điểm, hạ điểm khi chấm bài.
- Phần hướng dẫn chấm phải rõ ràng và có đáp án chính xác.
- Đối với các khối 1, 2, 3, 4: giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng dạy trong lớp và giáo viên sẽ nhận lớp vào năm học tiếp theo cùng tham gia chấm bài kiểm tra.
- Đối với khối 5
+ Thành viên Hội đồng là giáo viên Ngữ văn và Toán trường THCS chấm thẩm định theo xác suất từ 10% trở lên. Nếu điểm chấm thẩm định có sai lệch với giám khảo lớp 5 thì báo cáo Chủ tịch Hội đồng quyết định.
+ Trường hợp có nhiều bài sai lệch thì báo cáo cho Hội đồng để xem xét toàn bộ bài làm học sinh, đề xuất hướng xử lý thích hợp và báo cáo cho Ban Chỉ đạo Kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
- Tổ chức đánh giá, nghiệm thu và bàn giao kết quả kiểm tra
Sau khi có kết quả kiểm tra đánh giá định kỳ cuối năm học các môn học,
- Giáo viên đón tiếp cha mẹ học sinh ân cần, thân thiện, tránh gây phiền hà cho cha mẹ học sinh.
- Giáo viên chủ nhiệm họp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua nhận xét quá trình và kết quả học tập, hoạt động giáo dục khác để tổng hợp đánh giá mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của từng học sinh; tổ chức xét hoàn thành chương trình lớp học, hoàn thành chương trình tiểu học đúng theo điều 14, Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT.
- Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh bình bầu; tham khảo ý kiến cha mẹ học sinh; tổng hợp và lập danh sách đề nghị Hiệu trưởng tặng giấy khen hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng; ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá vào học bạ, hoàn thiện hồ sơ đánh giá học sinh, bàn giao cho nhà trường.
- Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng dạy trong lớp và giáo viên sẽ nhận lớp vào năm học tiếp theo tiến hành bàn giao hồ sơ đánh giá học sinh (thành phần hồ sơ được quy định tại khoản 1, điều 13, Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT); trao đổi các nhận xét về những nét nổi bật hoặc hạn chế cần khắc phục về mức độ nhận thức, mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng môn học, hoạt động giáo dục, mức độ hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh; ghi biên bản nghiệm thu, bàn giao chất lượng giáo dục học sinh.
- Dựa trên quy định đánh giá học sinh tiểu học, việc đánh giá học sinh khuyết tật và học sinh học ở các lớp học linh hoạt bảo đảm quyền được chăm sóc và giáo dục đối với tất cả học sinh.
- Tổ chức thực hiện
- Bộ phận chuyên môn lập danh sách CBQL, giáo viên lớp 5 tham gia Hội đồng kiểm tra đánh giá, nghiệm thu và bàn giao chất lượng giáo dục học sinh lớp 5 gửi về bộ phận tiểu học ngày 22.4.2016 (2 bản, theo mẫu 1 đính kèm).
- VỀ CHUẨN BỊ TỔNG KẾT CUỐI NĂM HỌC
- Thực hiện tốt ngày Lễ “Hoàn thành chương trình Tiểu học”, phối hợp với các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tiến hành hoạt động giới thiệu “Ngôi trường tiểu học của em” theo hướng dẫn hàng năm của Sở GD&ĐT. Nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể, gắn với yêu cầu thực hiện công tác phổ cập, kế hoạch huy động trẻ đến trường và tuyển sinh đầu cấp năm học 2016 – 2017 của địa phương. Hoạt động phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả và an toàn trong quá trình thực hiện.
- Các bộ phận hoàn tất các số liệu thống kê cuối năm học và báo cáo tổng kết cuối năm học 2015 - 2016. Nội dung báo cáo tổng kết năm học cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm mà kế hoạch năm học của nhà trường đã đề ra. Lưu ý, ở mục cuối cùng của báo cáo cần tóm tắt các nội dung hoạt động nổi bật trong năm học (từ 3 đến 4 dòng).
- Các Tổ trưởng chuyên môn cùng Phó Hiệu trưởng báo cáo tổng kết việc thực hiện Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT. Đồng thời gửi báo cáo về Phòng GD&ĐT cùng thời gian nộp báo cáo tổng kết năm học.
- Xây kế hoạch chuẩn bị bồi dưỡng hè, tuyển sinh, mở rộng mô hình trường học mới, chuẩn bị nhân sự cho năm học mới,….
- Các các thống kê số liệu gửi về Bộ phận chuyên môn chậm nhất ngày 16.5.2016.
Trên đây là kế hoạch tổ chức đánh giá định kỳ cuối năm học 2015 – 2016 của trường Tiểu học Lê Thị Pha./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Tổ trưởng CM
- Lưu: VT, TH.
|
HIỆU TRƯỞNG
|
Mẫu 1 (trường tiểu học lập danh sách)
ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HUYỆN CỦ CHI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
DANH SÁCH CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN 
THAM GIA HỘI ĐỒNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ, NGHIỆM THU
VÀ BÀN GIAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC HỌC SINH LỚP 5
NĂM HỌC 2015 – 2016
(Kèm QĐ số . . . . /QĐ-GDĐT ngày …./…./2016 của Trưởng phòng GD&ĐT)
Hội đồng Trường Tiểu học . . . . . . . . . . . . . . . .
Stt
|
Họ và tên
|
Đơn vị
|
Chức vụ
|
1
|
|
|
Chủ tịch Hội đồng
|
2
|
|
|
Phó Chủ tịch HĐ
|
3
|
|
|
ủy viên
|
…
|
|
|
|
Tổng cộng danh sách trên có ….người tham gia Hội đồng./.
Củ Chi, ngày tháng 4 năm 2016
HIỆU TRƯỞNG TRƯỞNG PHÒNG
(ký tên, đóng dấu)
Ghi chú: gửi 2 bản về bộ phận tiểu học ngày 22.4.2016
Mẫu 2 (trường THCS lập danh sách)
ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HUYỆN CỦ CHI Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
DANH SÁCH CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN 
THAM GIA HỘI ĐỒNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ, NGHIỆM THU
VÀ BÀN GIAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC HỌC SINH LỚP 5
NĂM HỌC 2015 – 2016
(Kèm QĐ số . . . . /QĐ-GDĐT ngày …./…./2016 của Trưởng phòng GD&ĐT)
Hội đồng Trường Tiểu học . . . . . . . . . . . . . . . .
Stt
|
Họ và tên
|
Đơn vị
|
Chức vụ
|
1
|
|
|
Phó Chủ tịch HĐ
|
2
|
|
|
ủy viên
|
3
|
|
|
ủy viên
|
Tổng cộng danh sách trên có 03 người tham gia Hội đồng./.
Củ Chi, ngày tháng 4 năm 2016
HIỆU TRƯỞNG TRƯỞNG PHÒNG
(ký tên, đóng dấu)
Ghi chú: gửi 3 bản về bộ phận tiểu học ngày 22.4.2016
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN CỦ CHI

SỐ LƯỢNG CÁN BỘ, GIÁO VIÊN TRƯỜNG THCS THAM GIA
HỘI ĐỒNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ, NGHIỆM THU VÀ BÀN GIAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC HỌC SINH LỚP 5, NĂM HỌC 2015 - 2016
STT
|
Hội đồng trường tiểu học
|
Trường THCS
|
Số CB, GV
|
1
|
Tân Phú
|
Tân Phú Trung
|
3
|
2
|
Tân Phú Trung
|
3
|
3
|
Tân Thông Hội
|
Tân Thông Hội
|
3
|
4
|
Tân Thông
|
3
|
5
|
Tân Tiến
|
Tân Tiến
|
3
|
6
|
Lê Thị Pha
|
Thị trấn Củ Chi
|
3
|
7
|
Thị trấn Củ Chi 2
|
3
|
8
|
Nguyễn Văn Lịch
|
Tân An Hội
|
3
|
9
|
Liên Minh Công Nông
|
3
|
10
|
Thị trấn Củ Chi
|
Thị Trấn 2
|
3
|
11
|
Tân Thành
|
3
|
12
|
Phước Vĩnh An
|
Phước Vĩnh An
|
3
|
13
|
Trần Văn Chẩm
|
3
|
14
|
Phước Hiệp
|
Phước Hiệp
|
3
|
15
|
Phước Thạnh
|
Phước Thạnh
|
3
|
16
|
An Phước
|
3
|
17
|
Thái Mỹ
|
Nguyễn Văn Xơ
|
3
|
18
|
Lê Văn Thế
|
Trung Lập Hạ
|
3
|
19
|
Trung Lập Hạ
|
3
|
20
|
Liên Trung
|
Trung Lập
|
3
|
21
|
Trung Lập Thượng
|
3
|
22
|
An Nhơn Đông
|
An Nhơn Tây
|
3
|
23
|
An Nhơn Tây
|
3
|
24
|
An Phú 1
|
An Phú
|
3
|
25
|
An Phú 2
|
3
|
26
|
Phú Mỹ Hưng
|
Phú Mỹ Hưng
|
3
|
27
|
Nhuận Đức
|
Nhuận Đức
|
3
|
28
|
Nhuận Đức 2
|
3
|
29
|
Phạm Văn Cội
|
Phạm Văn Cội
|
3
|
30
|
Phú Hòa Đông
|
Phú Hòa Đông
|
3
|
31
|
Phú Hòa Đông 2
|
3
|
32
|
Tân Thạnh Tây
|
Tân Thạnh Tây
|
3
|
33
|
Trung An
|
Trung An
|
3
|
34
|
Hòa Phú
|
Hòa Phú
|
3
|
35
|
Bình Mỹ
|
Bình Hòa
|
3
|
36
|
Bình Mỹ 2
|
3
|
37
|
Tân Thạnh Đông
|
Tân Thạnh Đông
|
3
|
38
|
Tân Thạnh Đông 2
|
3
|
39
|
Tân Thạnh Đông 3
|
3
|
Ghi chú: 1 Phó Hiệu trưởng hoặc Tổ trưởng chuyên môn; 1 GV Ngữ văn và 1 GV Toán.